Bàn tính vật lý

Giai đoạn này, bé học thao tác bàn tính với mười ngón tay đẩy các hạt tính. Phương pháp huấn luyện trẻ bắt đầu từ vật hữu hình trước khi tiếp cận những khái niệm. Qua thời gian làm quen, các bé dần hình thành thói quen tập trung với bàn tính. Đặc biệt, đầu ngón tay, nơi tập trung nhiều dây thần kinh, chạm vào hạt tính sẽ kích ứng xúc giác truyền tới não bộ.

Tay không thuận thường rất khó xử lý các vận động tinh (fine motor). Ở SuperMind, khi sử dụng bàn tính, bé được rèn luyện để thao tác hai tay với vai trò như nhau, qua đó tay không thuận của bé có nhiều cơ hội hoạt động cùng với tay thuận. Từ tiếp xúc vật lý truyền dữ liệu khác lạ, não sẽ dần có phương án xử lý thích ứng để tạo ra thông tin. Bé có thêm kỹ năng mới.

Bàn tính tưởng tượng

Khi bé đã quen với việc sử dụng bàn tính bằng các thao tác tay, bé sẽ được luyện tập để hình dung ra hình ảnh một bàn tính tưởng tượng ở trong đầu. Tiếp đó luyện tập hình dung sự di chuyển của các hạt tính khi tính toán. Quá trình này diễn ra từng bước từ cơ bản đến nâng cao. Sự phức tạp và tốc độ tăng dần linh hoạt theo khả năng của mỗi bé đủ để các bé cảm thấy thích thú và dễ dàng thực hiện. Việc hình dung hình ảnh một bàn tính và sự di chuyển các hạt tính trong đầu không chỉ giúp bé tập trung, ghi nhớ ngày một tốt hơn mà còn giúp phát triển thêm kỹ năng hình dung, tưởng tượng và sáng tạo.

Bàn tính nghệ thuật

Ở giai đoạn này, bé đã thực hiện thuần thục tất cả các thao tác và được luyện tập với cường độ và độ phức tạp cao hơn.

Bé hoàn toàn có thể tự đặt ra phép tính cộng, trừ, nhân, chia và triển khai. Bàn tính tưởng tượng luôn thường trực ngay cả khi có hay không có bàn tính vật lý. Thói quen ghi nhớ tự động lưu lại chuỗi số hoặc hình ảnh dài, phức tạp chỉ với một lần quan sát. Phụ huynh hãy đưa bé đi siêu thị. Bé có thể tính nhẩm hóa đơn nhanh hơn cô thu ngân đấy!